Cách tự thêm mod vào
Thông thường với bản gốc muốn thêm mod ta thêm vào folder addons các thư mục như lua-materials-sound-model và addon.json.
Nhưng với bản LND thì để mod thật sự hoạt động, thì phải làm như nào ạ?
Cập nhật: đã thử thay đổi mod từ mod npc nexbox gốc như sau: vào Garrys.Mod.v2025.05.09_LinkNeverDie.Com\LinkNeverDie.Com-GSE\mods
tìm folder mod đã cài tên file.gma với mod mình muốn chỉnh sử ( hình ảnh,âm thanh).Vào F:\Gmod\Garrys.Mod.v2025.05.09_LinkNeverDie.Com\bin , giữu shift + chuộc phải vào khoảng trống và chọn open in terminal hoặc open in cmd, sau đó nhập lệnh: .\gmad.exe extract -file "ĐƯỜNG_DẪN_ĐẾN_FILE.gma" -out "ĐƯỜNG_DẪN_THƯ_MỤC_ĐÍCH"
để giải nén file .gma sau đó thay thế các file bên trong như file hình ảnh, âm thanh và cần phần mềm VTFEdit để chỉnh sửa file vft thay thế hình ảnh. Sau đó tạo một file .json trong thư mục giải nén chung với các folder như lua-material... với nội dung:
"{
"title": "Tên mod",
"type": "npc",
"tags": ["roleplay", "realism"],
"ignore": ["*.psd", "*.vcproj", "*.svn*"]
}"
tiếp tục trong cmd khi nãy nhập lệnh: .\gmad.exe create -folder "Đường dẫn đến Folder chứa thứ mới giải nén ( file json-folder lua..)" -out "Đường dẫn đến folder đầu ra file .gma\name.gma"
sao khi lấy đc file gma thì tạo một folder trong thư mục F:\Gmod\Garrys.Mod.v2025.05.09_LinkNeverDie.Com\LinkNeverDie.Com-GSE\mods với tên là tên file, bỏ file gma vào và ra ngoài F:\Gmod\Garrys.Mod.v2025.05.09_LinkNeverDie.Com\LinkNeverDie.Com-GSE tìm file mod.json mở lên,coppy và paste một dòng mẫu đã ghi trong đó sẵn,dựa vào cấu trúc mà chỉnh sửa và điền tên vào cho phù hợp là coi như thành công.
86
0